อย่าคิดมากกับชีวิต


ตัวผมเองเป็นพ่อค้าเฉาก๊วย ดำเนินชีวิตมาตามปกติ
ที่ผ่านมาเป็นคนที่ค่อนข้างจะจริงจังกับงานมาก

เป้าหมายชีวิต อยู่ที่งานเป็นสำคัญ
เพื่อนฝูงมีน้อย ให้ความสำคัญกับครอบครัวน้อย

จนมาเจอรายการน้าเน็ก และ start your way จึงทำให้ผมได้รู้ว่า
ชีวิตเรามีหลายมิติ

ไม่ใช่แค่นั้น มันรวมถึงครอบครัว
เพื่อนฝูง สุขภาพ การเงิน
ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับแฟน
ควรจดจ่ออยู่กับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ
ตัวเราและคนใกล้ชิดเราเท่านั้น

     "การได้ออกไปค้าขายที่ตลาดเช้า
กลับมาที่ดูแลคนที่เรารัก
ทักทายคนที่เราสนิท
รวมถึงมิตรสหายที่เรารักใคร่
ใส่ใจอนาคตของเรา
และอนาคตของคนที่เรารักด้วย"

อย่าไปเปลืองสมองกับสิ่งอื่น
อย่าไปเปลืองกำลังใจกำลังกาย
ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเราและคนที่เรารักเลย

"วันนี้ผมกลับมามีความสุข
และโฟกัสสิ่งที่ตัวเองทำครับ
ตัดสิ่งที่ไม่ใช่ไม่เกี่ยวข้องออกไปสะ"

ตัวผมเองก็โล่งใจไปเยอะเลยครับ
พรุ่งนี้ชีวิตจะดำเนินต่อไป
ด้วยเป้าหมายใหม่
เพื่อตัวเองและคนที่เรารัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น