ไวโอลินสเกล

   ผมคิดว่าการฝึกสกลไวโอลินเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำ
ให้เราเล่นเพลงต่างๆได้ง่ายขึ้น เช่นเรามีความต้องการ
ที่จะเล่นเพลงที่อยู่ในคีย์ C โดยเราได้ฝึกสเกลมาดี
จะทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นครับ

  • สเกลที่ไม่มีชาร์ป(sharp)และแฟลต(flat)
    • สเกล C
  • สเกลทางชาร์ป(sharp)
    • สเกล G
    • สเกล D
    • สเกล A
    • สเกล E
    • สเกล B
    • สเกล F#
    • สเกล C#
  • สเกลทางแฟลต(flat)
    • สเกล F
    • สเกล Bb
    • สเกล Eb
    • สเกล Ab
    • สเกล Db
    • สเกล Gb
    • สเกล Cb
   ในเบื้องต้นผมแนะนำให้ฝึกสเกล A,D,G,C ตสมลำดับเพราะ
ได้ใช้บ่อยแลพผมได้เรียงตามความง่ายไปหายากแล้วครับ
แต่ถ้าเราฝึกได้ทุกคีย์ก็จะสามารถเลนได้ทุกเพลงไม่ว่าจะคีย์ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น