5 ขั้นตอนสู่การเป็นพ่อค้า Food Truck



1 หารถทีนำมาดัดแปลงเป็น Food Truck

รถที่จะนำมาทำเป็น Food Truck
มีหลายรูปแบบครับ ไม่ว่าจะเป็นสามล้อเครื่อง
รถกระบะ รถตู้  และมีหลายโชว์รูม ที่ติดตั้งตัวถัง
ที่ใช้ในการค้าขาย มาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว
สามารถเลือก และปรับแต่ง
 ให้เหมาะสมกับอาหารที่เราทำหน่อยได้ครับ

2 อาหารที่เราจะเลืมาขาแบบ Food Truck

มีร้านอาหารที่มากมายหลากหลายแบบ
ส่วนตัวผม แนะนำให้เลิกจากทำเลและเวลาที่เราจะขายครับ
ต้องไม่ซ้ำใคร

3 หาทำเลในการขาย

อาจจะเป็นตลาดนัดตอนเย็น
หรือตลาดนัดเอกชน
ที่เปิดให้เช่า พื้นที่ขายก็ได้ครับ

4 การปรับตัว

ผมใช้นำให้ดู 3 เรื่องนี้ครับ
เรื่องทำเล เวลา และยอดขายครับ
ถ้า 3 เรื่องนี้ทำให้เรามีกำไรมากพอ
ก็ไม่ต้องปรับตัวอะไรครับ
แต่ทำไม ก็ลองหาทำเลใหม่
หรือจัดสรรเวลาในการค้าใหม่ครับผม

5 ทำการตลาด

เช่นการทำแฟนเพจ Facebook
ประชาสัมพันธ์ในเว็บบอร์ดต่างๆ
หรือกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการกิน ใน Facebook ก็ได้ครับ

เขียนโดย เต้าฮวย mainado

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น