นักดนตรีปี 1990 VS 2020


  • นักดนตรีปี 1990 VS 2020

กับทางเลือกในการสร้างรายได้
ขอคนในวงการดนตรี มีอะไรบ้าง
ที่เปลี่ยนไป


  • สื่อที่เราพึ่งพิง


ในยุค 90

คงไม่พ้นวิทยุ และรายการทีวีต่างๆ
ที่จะทำให้แฟนเพลงรู้จักเพลงเรา
ยกตัวอย่างเช่นผมรู้จักทาทายัง
จากรายการทไวไลท์โชว์

ในยุค 2020

เป็นยุคของ Social Media ที่ไม่ต้องพึ่งค่าย และสื่อล่ะยังวิทยุและรายการทีวี

  • รูปแบบของรายได้

ในยุค 90

มีหลายช่องทางครับ ไม่ว่าจะเป็นส่วนแบ่งจากการขาย เทปเพลง CD การแสดงคอนเสิร์ต
หรือวีดีโอคาราโอเกะ

ในยุค 2020

ในพศนี้ นักร้องนักดนตรี มีรายได้หลักจาก 2 ทางครับ

1 การแสดงสด
2 ยอดไลค์จากยูทูปครับ YouTube


  • สิ่งที่ผมกำลังจะสื่อ

ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป วิธีการหารายได้
ของนักร้องนักดนตรีก็เปลี่ยนไปตาม
รวมถึงวิธีการบริโภคของคนฟัง

วันนี้ผมกำลังจะบอกว่า

ไม่ว่าจะเป็นวงการ ศิลปะ ดนตรี หรืออื่นๆ
ขอให้ตามทันตามเทคโนโลยี
และวิธีบริโภคของคนฟันเพลงด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น