2 ร้านลาบเมืองอุบลที่ผมชอบทาน



ในบรรดาอาหารอีสาน
ผมนึกถึง ลาบ เป็นอันดับแรก
เป็นอาหารที่ผมเดินทางไปที่ไหน
ไม่ว่าจะเป็นภาคกลางภาคเหนือ
หรือจังหวัดต่างๆ ร้าน ลาบ
จะเป็นอะไรที่หาได้ง่ายมากครับ
ทุกครั้งที่ไปใช้ชีวิตต่างจังหวัด
ถ้าคิดถึงบ้านเมื่อไหร่
ผมจะแวะไปกิน ลาบ ร้านที่ใกล้ที่สุดเสมอ

และ ลาบ อีสานของเรา
มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ถ้าไม่ใช่คนอีสานแท้ๆ รสชาติต่าง
แน่นอนครับ
พูดถึงร้าน ลาบ ในอุบลราชธานี

ร้านแรกที่ผม นึกถึง

ร้านลาบธงเขียว

พิกัดคือ ข้ามสะพานโรงเรียนเบญ
มายังฝังวารินชำราบ จะอยู่ฝั่งซ้ายมือ
ซึ้งเป็นสนามไดร์ฟกอล์ฟ

อีกร้านหนึ่งคืน

ร้านลาบ 11

ซึ่งเป็นร้านลาบน้องใหม่ในเมือง
อุบลราชธานี พิกัด สี่แยกกองบิน
เลี้ยวไปทางโรงเรียนเทคนิคอุบล
จะอยู่ฝั่งซ้ายมือครับ
เพื่อนๆท่านใดสนใจ

เชิญรับประทาน อาหารอีสาน รสชาติโดนใจกันได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น